• Hà Nội : Bé 8 tháng tuổi nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

    Y TẾ ONLINE | Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

    Ngày 18/1, tại BV Xanh Pôn, anh Nguyễn Hoàng Luân (sinh năm 1984, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, ngày 15/1, bé Nguyễn Hoàng Trang có dấu hiệu bị sốt, chướng bụng nên gia đình đưa cháu vào khoa Nhi (BV Đa khoa Đông Anh) thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt Amidan nên truyền nước, uống thuốc giảm sốt.
    Tuy nhiên, gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên có gọi cho bác sĩ điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống.
    Đến tối ngày 15/1, điều dưỡng đã tiêm tĩnh mạch cho bé. Ngay sau tiêm, bé bị co người, tim có biểu hiện ngừng đập. Gia đình gọi bác sĩ đến cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc an thần rồi chuyển bệnh nhi đến BV Xanh Pôn.
    Theo anh Luân, sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm.
    Bà Lò Thị Kim (bà nội bé Trang) người trực tiếp trông cháu Tr nói: “Khi con dâu tôi vừa ra ngoài, thì bác sĩ chỉ định cho cháu Tr. uống kali để dễ tiêu hóa, vì trước đó cháu bị chướng bụng. Tuy nhiên thay cho cháu Tr. uống, một y tá đã dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch, vừa tiêm xong cháu Tr. co giật, ngừng tim”.
    Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Xanh Pôn, tiên lượng xấu.
    Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Đa khoa Đông Anh) xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện.
    "Tối thứ hai ngày 15/1, Bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị. Đến 22 giờ thì xảy ra sự việc, sau khi cấp cứu cho cháu đến 22h50' chúng tôi chuyển cháu sang Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện tại, BV đang xác định nguyên nhân vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí", bà Hồng nói.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
    Theo Diệu Thu (Dân Việt)

    Theo dõi Kênh qua FB :

Tin nóng trong ngày